กิจกรรมนิทานส่งเสริมกระบวนการคิด เด็กได้เรียนรู้การสร้างข้อตกลงร่วมกันระหว่างปฏิบัติกิจกรรม โดยเด็กได้ฟังนิทานเรื่อง “ขอบคุณเธอใจดี” เรื่องโดยผศ.บุบผา เรืองรอง ภาพโดยเจนจิรา เกตุวงศ์วิริยะ หลังจากฟังนิทานจบคุณครูใช้คำถาม หากต้นมะเขือเปราะไม่เจอเป็ดน้อย จะเจอกับตัวอะไรได้บ้าง เด็กร่วมกันวาดภาพและนำเสนอในชั้นเรียน
กิจกรรมกลางแจ้ง”ตัวเลขหนูอยู่ไหน”
กิจกรรมนี้ครูให้เด็กได้เคลื่อนไหวร่างกายจากการวิ่งและถือลูกบอลไว้ในมือ จากนั้นไปหาตัวเลขที่ตรงกับเลขที่ของตนเอง เมื่อหาเจอแล้วให้วิ่งกลับมายังจุดเริ่มต้น และบอกหมายเลขที่ตนเองหยิบมาให้เพื่อนและครูฟัง
Activity: Exploring numbers and Forming questions
The students explore the numbers from 1 to 20 which allows them to be familiar with their own number in the class. Additionally, the students are encouraged to ask questions to their friends through a dialogue practice helping them to form questions and answer based on the given patterns.
คณะครูระดับสายชั้นอนุบาล 2
21 พฤษภาคม 2567